Pages

Thursday, January 28, 2016

ต้องลอง ครีมบัวหิมะBao Fu Ling!

ครีมบัวหิมะคือการช่วยในเรื่องของผิวหนังอักเสบโดยเฉพาะแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกพุพอง, โดนลวกจากเตารีด, ตุ่มผื่นจากแมลงสัดกัดต่อย, สิวอักเสบบนใบหน้าหลังรวมไปถึงริดสีดวงทวารฯลฯครีม ครีมบัวหิมะBao Fu Ling เป่าฟู่หลิงชื่อภาษาอังกฤษ:Compound Camphor Creamชื่อภาษาจีน:复方樟脑乳膏

ข้อบ่งใช้ของ ครีมบัวหิมะ

ลักษณะเนื้อครีม:สีขาว,กลิ่นหอมสดชื่นและเย็นเล็กน้อย
ชนิดการใช้:ยาใช้ภายนอกห้ามรับประทาน
ข้อบ่งใช้ ได้แก่ ใช้รักษาแผลแมลงสัตว์กัดต่อยแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกแผลพุพองเป็นหนองผิวหนังอักเสบเส้นประสาทอักเสบอาการแพ้อาการคันลมพิษปวดไหล่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ
ขนาดและวิธีการใช้ยา
ยาใช้ภายนอกทาบริเวณที่มีอาการวันละ2 – 3ครั้ง
ส่วนบัวหิมะที่เป็นผลไม้หลายๆคนเรียกว่า “บัวหิมะสด”หรือ “ผลบัวหิมะ”หรือ “หัวบัวหิมะ”หรือ “รากบัวหิมะ”หรือ “บัวหิมะจีน”ในประเทศจีนจะเรียกกันว่า “เสวี่ยเหลียนกว่อ”มีชื่อภาษาอังกฤษว่าYacon (ผลไม้แห่งพระเจ้า) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่าSmallanthus sonchifolius (Poepp.) H.Rob.

สรรพคุณของ ครีมบัวหิมะ

ครีมบัวหิมะโดยสรรพคุณที่นำมาใช้ในลักษณะเป็นยารักษาแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกซะมากกว่าเป็นครีมบำรุงผิวโดยใช้เป็นยาทาภายนอกและห้ามรับประทานซึ่งเนื้อหอมครีมจะมีสีขาวกลิ่นหอมให้ความรู้สึกสดชื่นและเย็นเล็กน้อยสำหรับการเลือกบัวหิมะก็ควรดูให้ดีด้วยโดยเลือกซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือเพราะครีมบัวหิมะนั้นในท้องตลาดจะมีของปลอมด้วยก็ระวังกันดีๆซึ่งราคาตามท้องตลาดก็ประมาณหลักพันบาทขึ้นไปสรรพคุณหลักของครีมบัวหิมะคือการช่วยในเรื่องของผิวหนังอักเสบโดยเฉพาะแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกพุพอง, โดนลวกจากเตารีด, ตุ่มผื่นจากแมลงสัดกัดต่อย, สิวอักเสบบนใบหน้าหลังรวมไปถึงริดสีดวงทวารฯลฯ

ประสิทธิภาพของ ครีมบัวหิมะ

Bao Fu Ling เป่าฟู่หลิงใช้เป็นยาทาภายนอกและห้ามรับประทานซึ่งเนื้อหอมครีมจะมีสีขาวกลิ่นหอมให้ความรู้สึกสดชื่นและเย็นเล็กน้อยสำหรับการเลือกบัวหิมะก็ควรดูให้ดีด้วยโดยเลือกซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือเพราะครีม ครีมบัวหิมะนั้นในท้องตลาดจะมีของปลอมด้วยก็ระวังกันดีๆซึ่งราคาตามท้องตลาดก็ประมาณหลักพันบาทขึ้นไปมีสารต่างๆอย่างวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างธาตุแคลเซียมธาตุแมกนีเซียมธาตุฟอสฟอรัสธาตุเหล็กธาตุไอโอดีนวิตามินเอวิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี5 วิตามินบี6 วิตามินบี12 กรดโฟลิกไบโอตินวิตามินดีวิตามินเคเป็นต้น

No comments:

Post a Comment