Pages

Thursday, January 28, 2016

ครีม ครีมบัวหิมะ หนึ่งเดียวที่คุณไว้ใจ

ครีมบัวหิมะBao Fu Ling ขนาด 50 กรัมขนาดเล็กลงแต่คุณภาพไม่เล็กตาม ครีมบัวหิมะหรือผลบัวหิมะมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่าSmallanthus sonchifolius ชื่อภาษาอังกฤษเรียกว่าYacon หรือที่คนจีนรู้จักกันในชื่อเสวี่ยเหลียนกว่อเป็นพืชใต้ดินมีต้นกำเนิดในประเทศแถบอเมริกาใต้อยู่ในวงศ์เดียวกับดอกทานตะวันมีลักษณะต้นคล้ายกับมันเทศความสูงของต้น 2-3 เมตรลักษณะดอกคล้ายกับดอกเดซี่มีกลีบดอกเล็กๆสีเหลืองประมาณ 14-15 กลีบในแต่ละต้นเมื่อโตเต็มที่จะมีดอกประมาณ 4-5 ดอกผลบัวหิมะมักถูกนำมาใช้รับประทานเป็นอาหารและผลิตเป็นสารให้ความหวานจากธรรมชาติ

ประโยชน์มากมายของ ครีมบัวหิมะ

ใบของหัวบัวหิมะมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระนำไปปรุงสุกต้มกับกระดูกหมูหรือนำไปตุ๋นช่วยย่อยอาหารและระบายท้องได้ดี ในปัจจุบันได้มีการนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่นเครื่องดื่มและชาอาหารกระป๋อง

  • ช่วยควบคุมของเหลวในเลือด
  • ช่วยแก้อาการร้อนใน
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างเป็นปกติ
  • ช่วยย่อยอาหารป้องกันอาการท้องผูกและท้องเสีย
  • ช่วยให้ระบบทางเดินปัสสาวะทำงานได้ดีขึ้น
  • ป้องกันการเกิดผลึกก้อนนิ่ว
  • ช่วยตับขับถ่ายสารพิษในร่างกาย
  • ช่วยบำรุงโลหิต
  • ช่วยบำรุงบำรุงไต
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.thaibaofuling.com/


ครีมบัวหิมะธิเบต

บัวหิมะธิเบตหรือคีเฟอร์ (Kefir) บ้านเรานิยมเรียกว่า “บัวหิมะธิเบต”หรือ “น้ำหมักบัวหิมะ”ซึ่งก็คือนมหมักคีเฟอร์นั่นเองเกิดจุลินทรีย์ขนาดเล็กซึ่งประกอบด้วยยีสต์Saccharomyces exiguus และLactic acid Bacteria ซึ่งอยู่ร่วมกันในแบบที่พึ่งพาอาศัยกันและยึดเกาะกันด้วยสารที่มีลักษณะเป็นเมือกเหนียวๆจนเกิดการก่อตัวขึ้นมาเป็นรูปร่างคล้ายดอกกะหล่ำโดยมีสีขาวจนถึงสีเหลืองอ่อนขนาดเล็กเท่ากับเมล็ดข้าวโดยจะมีกลิ่นอ่อนๆของยีสต์ (คล้ายเบียร์) ซึ่งจะเจริญเติบโตด้วยการเพาะเลี้ยงในอาหารชนิดต่างๆซึ่งแต่ละชนิดจะให้คีเฟอร์ที่มีขนาดและลักษณะแตกต่างกันออกไปซึ่งนิยมเลี้ยงในน้ำนมอย่างนมวัวนมแพะนมแกะเป็นต้น

ครีมบัวหิมะที่เป็นผลไม้

บัวหิมะที่เป็นผลไม้ที่หลายๆคนเรียกว่า “บัวหิมะสด”หรือ “ผลบัวหิมะ”หรือ “หัวบัวหิมะ”หรือ “รากบัวหิมะ”หรือ “บัวหิมะจีน”นั่นแหละหรือในประเทศจีนจะเรียกกันว่า “เสวี่ยเหลียนกว่อ”มีชื่อภาษาอังกฤษว่าYacon (ผลไม้แห่งพระเจ้า) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่าSmallanthus sonchifolius (Poepp.) H.Rob. จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวันเช่นเดียวกับชนิดนแรกบัวหิมะชนิดนี้จะเป็นพืชพื้นเมืองที่มีต้นกำเนิดในแถบอเมริกาใต้จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่ผลไม้อะไรหรอกครับเพียงแต่เราเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นผลไม้เนื่องจากนิยมนำมารับประทานสดๆนั่นเอง

No comments:

Post a Comment