Pages

Thursday, January 28, 2016

ครีมบัวหิมะสรรพคุณทรงคุณค่าเพื่อคุณ

บัวหิมะที่เป็นดอกหรือต้นพืช (Saussurea หรือSnow Lotus) ที่จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวัน (ASTERACEAE หรือCOMPOSITAE) ซึ่งมักจะเรียกกันว่าบัวหิมะพันปีหรือบัวหิมะหมื่นปีเป็นต้นโดยเป็นพืชที่ขึ้นในที่สูงมีลักษณะดอกสีขาวหรือเขียวอ่อน ครีมบัวหิมะ นั้มีต้นกำเนิดที่ประเทศเพื่อนบ้านเราคือประเทศจีนโดยมีสรรพคุณในการช่วยรักษาแผลต่างๆทั้งแผลสดและแผลเป็นต่างๆให้จางลงโดยเฉพาะแผลสดจะไม่ทำให้แสบร้อนและสมานผิวได้เลยซึ่งแนะนำกันว่าหากทาในตอนที่แผลสดเพิ่งโดนมาใหม่ๆจะดีมาก

ประโยชน์ของ ครีมบัวหิมะ

Bao Fu Ling 50g มีคุณสมบัติโดดเด่นในการลดอาการแสบร้อนผิวอันเนื่องมาจากไฟไหม้น้ำร้อนลวกหรือถูกสารเคมีนอกจากนี้ยังช่วยลดอาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อยผื่นแพ้หรือลมพิษ

  • ช่วยรักษาโรคของถุงน้ำดีนิ่วในถุงน้ำดีช่วยละลายก้อนนิ่วในไต
  • ช่วยรักษาแผลพุพองน้ำร้อนลวก
  • นำมาใช้ทาเพื่อรักษาโรคผิวหนังต่างๆเช่นเชื้อราบนผิวหนังกลากเกลื้อนเป็นต้น
  • การดื่มคีเฟอร์ช่วยให้ผู้ป่วยเอดส์และผู้ป่วยโรคมะเร็งมีอาการดีขึ้น (ผลการวิจัยยังไม่ชัดเจน)
  • ช่วยลดอาการแพ้ยาหรือเซรุ่มชนิดต่างๆ
  • ช่วยรักษาสารพิษจากยาเสพติดในร่างกาย

ประวัติที่น่ารู้ของ ครีมบัวหิมะ

บัวหิมะที่เป็นผลไม้ที่หลายๆคนเรียกว่า “บัวหิมะสด”หรือ “ผลบัวหิมะ”หรือ “หัวบัวหิมะ”หรือ “รากบัวหิมะ”หรือ “บัวหิมะจีน”นั่นแหละหรือในประเทศจีนจะเรียกกันว่า “เสวี่ยเหลียนกว่อ”มีชื่อภาษาอังกฤษว่าYacon (ผลไม้แห่งพระเจ้า) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่าSmallanthus sonchifolius (Poepp.) H.Rob. จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวันเช่นเดียวกับชนิดนแรกบัวหิมะชนิดนี้จะเป็นพืชพื้นเมืองที่มีต้นกำเนิดในแถบอเมริกาใต้จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่ผลไม้อะไรหรอกครับเพียงแต่เราเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นผลไม้เนื่องจากนิยมนำมารับประทานสดๆนั่นเอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.thaibaofuling.com/

การเติบโตของ ครีมบัวหิมะ

ครีมบัวหิมะ ที่เป็นดอกหรือต้นพืช (Saussurea หรือSnow Lotus) ที่จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวัน (ASTERACEAE หรือCOMPOSITAE) ซึ่งมักจะเรียกกันว่าบัวหิมะพันปีหรือบัวหิมะหมื่นปีเป็นต้นโดยเป็นพืชที่ขึ้นในที่สูงมีลักษณะดอกสีขาวหรือเขียวอ่อนจะงอกเฉพาะในบริเวณภูเขาสูงที่มีอุณหภูมิเย็นจัดหรือบริเวณที่ราบสูงที่มีหิมะปกคลุมหรือในบริเวณที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,000 – 4,000 เมตรอย่างเทือกเขาอัลไตภูเขาคุนลุ้นที่ราบสูงซินเกียงเป็นต้นซึ่งจะใช้เวลานานกว่า 3 ปีถึงจะเก็บเกี่ยวดอกได้และโดยทั่วไปเมล็ดของบัวหิมะเพียง 5% เท่านั้นที่จะเจริญเติบโตจนออกดอกได้

No comments:

Post a Comment